• Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh về thăm trường
    Đây là hình ảnh thầy giáo Hiệu trưởng Võ Văn Bằng với đồng chí Đại biểu HDND tỉnh
  • Thầy trò Trường THCS Thanh Thạch thăm Di tích lịch sử Lèn Hà nhân dịp 22/12/2012
    Đây là những hình ảnh trong chuyến thăm Di tích lịch sử Quốc gia Lèn Hà - Thanh Hóa nhân dịp 22/12/2012 của thầy trò Trường THCS Thanh Thạch
  • Một số hình ảnh trong Lễ khai giảng năm học 2014 - 2015
    Thầy Hiệu trưởng Võ Văn Bằng đọc diễn văn khai giảng.
  • Lễ hội khai giảng năm học 2014 - 2015
    Thầy giáo Võ Văn Bằng - Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.
  • Lễ hội khai giảng năm học 2014 - 2015
    Thầy Hiệu trưởng đánh trống khai giảng năm học mới!
  • Lễ hội khai giảng năm học 2014 - 2015
    Đọc quyết tâm thư của học sinh!
  • Lễ hội khai giảng năm học 2014 - 2015
    Thầy Hoàng Thế Hiến - Phát động thi đua năm học 2014 - 2015.
  • Lễ hội khai giảng năm học 2014 - 2015
    Thầy Hoàng Thế Hiến - Phát động thi đua năm học 2014 - 2015.
  • Lễ hội khai giảng năm học 2014 - 2015
    Anh Đinh Văn Đức - PCT UBND xã phát biểu tại lễ khai giảng.
  • Lễ khai giảng năm học 2015 - 2016
    Thầy giáo Võ Văn Bằng đọc thư của chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi Ngành giáo dục nhân khai giảng năm học 2015 - 2016
  • Lễ khai giảng năm học 2015 - 2016
    Đồng chí Đoàn Mạnh Toàn - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy Xã phát biểu chỉ đạo khai giảng.
  • Lễ khai giảng năm học 2015 - 2016
    Đại biểu dự lễ khai giảng
  • Lễ khai giảng năm học 2015 - 2016
    Hội khuyến học tặng quà cho học sinh tiêu biểu nhân khai giảng năm học mới
  • Lễ khai giảng năm học 2015 - 2016
    Học sinh trong Lễ khai giảng.
  • Lễ khai giảng năm học 2015 - 2016
    Văn nghệ chào mừng khai giảng.


Để nâng cao hiệu quả tiết chào cờ

Ngày đăng: 01-11-2015
Đọc: 1768 lượt

Để nâng cao hiệu quả tiết chào cờ

GD&TĐ - Nội dung là điều kiện then chốt quyết định cho sự thành công của tiết chào cờ. Bởi lẽ nội dung sơ sài, đơn điệu sẽ không kích thích sự hứng thú của học sinh. Ngược lại nội dung quá dài sẽ thiếu hấp dẫn gây ra mệt mỏi dẫn đến ồn ào mất tập trung.

Vì vậy, theo thầy Lê Đình Thắng (Trường THPT Triệu Sơn 2 – Thanh Hóa), khi chon nội dung cần theo nguyên tắc sau:

Lựa chọn nội dung phù hợp với đối tượng giáo dục. Nội dung phải đảm bảo yêu cầu giáo dục của chủ điểm tháng đã xây dựng trong kế hoạch giáo dục ngoài giờ lên lớp. Nội dung có trọng tâm, có nội dung bổ trợ.

Trong thời gian một tiết không nên có quá nhiều nội dung hoặc lượng thông tin quá dài. Mặt khác khi chọn nội dung cũng phải tính đến lực lượng sẽ thực hiện, cần có sự lựa chọn nội dung hình thức phù hợp với thời điểm hiện tại, phục vụ trong tâm giáo dục của tuần, tháng.

Yếu tố quyết định: Người tổ chức, điều khiển

Theo thầy Thắng, hiệu quả của tiết chào cờ phụ thuộc nhiều vào yếu tố con người. Đó là những người tổ chức và điều khiển tiết chào cờ và những người tham gia tiết chào cờ.

Trước hết, phải kể đến lực lượng tổ chức và điều khiển gồm Ban giám hiệu, Bí thư đoàn trường, giáo viên chủ nhiệm, tổ trực ban, học sinh…

Các lực lượng tham gia tiết chào cờ phải thật sự có trách nhiệm, phối hợp với nhau để thống nhất kế hoạch và chương trình tiết chào cờ.

Đồng thời, chủ động và linh hoạt trong quá trình diễn ra tiết chào cờ. Phải có giọng nói to rõ ràng và lưu loát.

Lưu ý về cơ sở vật chất

Tiết chào cờ trang nghiêm có tác dụng giáo dục học sinh, thu hút các em vào hoạt động là do sự bố trí hình thức, các phương tiện sử dụng.

Một trong những phương tiện đó là lá cờ Tổ quốc được treo trang nghiêm trên cột cờ để khi chào cờ học sinh sẽ tập trung, hàng ngàn con mắt sẽ hướng về lá cờ về cội nguồn mà tự hào và tự nhủ hãy cố gắng học tập và rèn luyện xứng đáng với truyền thống vẻ vang của cha anh.

Sân trường là trung tâm nơi học sinh tập hợp phải sạch sẽ đủ rộng, bên cạnh đó có phương tiện truyền thanh. Tiết chào cờ có tính chất nghi lễ của ngày kỉ niệm nên có tượng Bác Hồ ngay giữa sân khấu.

Nhận thức về vị trí của tiết chào cờ

Theo thầy Lê Đình Thắng, cần thiết phải làm chuyển biến về nhận thức của một số cán bộ quản lý và giáo viên và các lực lượng khác về vị trí vai trò của tiết chào cờ.

Chỉ có sự hiểu rõ về vị trí và tác dụng của tiết chào cờ đối với học sinh thì mới tránh được những tư tưởng coi nhẹ tiết hoặc làm một cách nhanh gọn tùy tiện, ngại làm. Do đó nâng cao nhận thức đi liền với đánh giá hiệu quả tham gia là hai mặt của vấn đề, đảm bảo thực hiện đầy đủ kế hoạch tiết chào cờ đầu tuần.

Hải Bình (ghi)


Bình luận



Tên của bạn
*

Email của bạn
*

Ý kiến của bạn
 
Còn lại từ

Mã bảo vệ
*
 
Bạn hãy nhập vào những ký tự mà bạn thấy bên phải, chú ý: chấp nhận cả chữ hoa và chữ thường

 

Thông báo mới

Kho tài nguyên

  
 Hôm qua: 246 
|
 Hôm nay: 63